063-594-1656, 063-562-6164

ในบทความก่อนหมอพูดถึง สวยหน้าหวาน สวยแบบสาวเกาหลี ควรมีองค์ประกอบอย่างไร ? วันนี้เรามาดูเรื่องสวยหน้าคม สายฝอ หรือหน้าคมเข้ม เราจะมีข้อพิจารณา ทำอะไรได้บ้าง

หน้าคมเข้ม

หมอจะพูดถึงการมีโครงสร้างที่ไปทาง คมเข้ม สายลูกครึ่ง สายฝรั่งกันบ้างนะครับ เหมาะกับผู้หญิงที่อยากสวยหน้าคม สายฝอ และผู้ชายที่อยากหล่อคมเข้ม จะมีองค์ประกอบอะไรบ้าง ติดตามอ่านได้เลยครับ

ใบหน้าคมเข้ม

หน้าออกคมเข้ม

การที่เราจะหน้าออกคมเข้มนั้นหมายถึง โครงสร้างส่วนแข็งหรือแกน ในคนจะหมายถึงกระดูกหรือกระดูกอ่อนนั่นเอง ที่ค่อนข้างจะชัดเจนมากกว่าคนสวยหวานที่เนื้อเยื่อนุ่มหรือผิวคลุม จะเด่นกว่า อยากจะคมเข้มหรือสวยคม เราทำอะไรกันได้บ้างไล่จากบนลงล่างมาดูกันครับ

หน้าผาก

ในการทำหน้าผากให้ดูเข้มชัดขึ้น สามารถเสริมได้ในสองวิธี คือ

  1. ใช้ Implant หรือ Silicone เสริมหน้าผากผ่าตัดวางใต้เยื่อหุ้มกระดูก แต่การกำหนดจุดนูนเด่นอาจ หนาขึ้นและจุดเด่นอาจอยู่เหนือ คิ้ว ในระยะ 1 นิ้วขึ้นไป เป็นการกำหนดจุดนูนของ Implant ในกรณีที่ทำแบบ Tailor made ผ่านไฟล์ CT 3D และผลิตเฉพาะคนเสริมหน้าผากให้หน้าสวยคมสายฝอ
  2. การฉีดไขมันไมโคร ซึ่งต้องออกแบบการฉีดให้นูนค่อนข้างเป็นบริเวณจำเพาะกว่า และกำหนดจุดนูน ในตำแหน่งเดียวกันกับ Implant ขอบด้านข้าง อาจให้ชัดเด่นกว่า แบบหน้าหวานเล็กน้อย

คิ้ว

ทำคิ้วให้หล่อคมเข้ม

บางคนคิ้วตกก็จริง อาจต้องมายกคิ้ว ในบางตำแหน่งแต่จะไม่ยกสูง เหนือขอบกระดูกมากนัก ซึ่งมักจะไปทางหวานมากกว่า แต่ตกไปก็จะห่อเหี่ยวเช่นกัน อาจจะเป็น ช่วงหางคิ้วที่เฉี่ยวขึ้น ไม่ว่า จะ Sub brow, Direct brow ,หรือ Endotine หรือการดึงแนว foxy eyes ก็จะทำให้หน้าดูคมเฉี่ยวมากขึ้น

จมูก

เสริมจมูกให้คม สายฝอ

จมูกเป็นส่วนสำคัญเกือบจะที่สุดในการทำให้มีความสวยคม หรือหล่อเข้ม ลักษณะการออกแบบ การเสริม เน้นช่วงบนหรือระหว่างคิ้วมากขึ้น ถ้าเป็นผู้ชายอาจทำให้มีความเต็ม เหลื่ยมมากขึ้น มีความตรงกว่าจะ Slope เป็นหลักในด้านข้าง ไม่ว่าจะป็นการทำแบบเปิด หรือแบบปิด ใช้ Silicone หรือซี่โครง กระดูกอ่อนต่างๆ ส่วนปลายก็จะคมชัดขึ้น เช่นกัน แต่ทั้งนี้ก็ยังต้องทำให้เป็นแบบดูธรรมชาติ ไม่หลอกตาอยู่ดีครับ

ปีกจมูก

ปีกจมูกคนหน้าคมมักจะไม่กาง

คนหน้าคมมักจะต้องมีปีกจมูกไม่กาง ซึ่งจะนำมาซึ่งความกลมของใบหน้า จึงมักจะต้องมาตัดแต่งปีกจมูกให้เรียวขึ้น และทรงยังเป็นธรรมชาติอยู่

ตาบน

วางเส้นตาบนให้หน้าดูคมเข้ม

การวางเส้นของชั้นตาบนอาจเตี้ยลงให้ชั้นค่อนไปทางเตี้ยหน่อย แต่การเย็บชั้นอาจเข้าใกล้ใต้ผิวหนังมากขึ้น เพื่อเพิ่มความชัดของเส้น และทำมิติของชั้นให้ชัดนั่นเอง เห็นไหมว่ารายละเอียดนิดเดียวแม้จะเป็นการเย็บชั้นเหมือนกัน ก็ส่งผลต่อมุมมองที่ต่างกันได้นะครับ ความเข้าใจและการมีศิลปะจึงมีความสำคัญ ในการทำศัลยกรรมตกแต่ง

ตาล่าง

แก้ตาล่างสำหรับหน้าสวยคม

ถ้ามี Eyes Bags หรือถุงใต้ตานูน ก็คงต้องเอาออกให้เรียบหรือแห้งลง ทั้งทำแบบด้านในถ้าหนังไม่เกิน หรือหนังเกิน ก็เก็บให้ไม่ตึงเกินไป ก็จะดูคมขึ้น อาจฉีดไขมันไมโครเล็กๆ ร่องน้ำตาลึกจริงๆ แต่จะไม่ทำให้เต็มนูนเท่าสายหวาน

ริมฝีปาก

ถ้าปากหนาไปจริงๆก็อาจต้องตัดตกแต่ง แต่จะไม่ทำให้เป็นกระจับมากนัก โดยเฉพาะผู้ชาย ถ้าคมเข้มควรจะให้ปากอิ่มเต็ม ทำให้ดูมีพลังมากกว่าเรียวเล็ก

ปากหล่อคมเข้ม

สาวๆสวยคม ก็เช่นกัน ถ้าริมฝีปากบางไปในบางจุดก็อาจแต่งด้วย Filler หรือ Microfat แต่ก็จะไม่หนาไปเช่นกัน

ริมฝีปากสวยคมเข้ม

ใบหน้า

ถ้ามีความหย่อนคล้อย ก็มักจะมีความกลมมากขึ้น จึงต้องมาเก็บให้เรียวขึ้น ตามระดับหรือปัญหา บน กลาง ล่าง ใต้คอ ลำคอ เป็นต้น และอาจเสริมด้วย Microfat หน้าผาก ใต้ตา ร่องแก้ม เพื่อดึงโครงสร้างส่วนกลางขึ้นมาให้ชัดกว่าด้านข้าง ก็จะเกิดความคมชัดขึ้นในการมอง ใต้คางก็อาจจะต้อง ดูดไขมัน เพื่อให้ มุมคอและใต้คางชัดเจนขึ้น

ใบหน้าคม

คาง

คางเป็นโครงสร้างกระดูก หรือส่วนแข็งอีกจุด ที่สายคม สายฝอ ควรจะให้ชัดเจน ทำให้มีพลัง แต่ก็ต้องไม่ยาวเกินไป
แน่นอน ถ้าคางสั้นไปก็ต้องเสริม อาจเป็น Implant เลย ถ้าต้องใช้ Volume มาก หรืออาจแต่งขอบ เพิ่มความเหลี่ยมหรือ ความชัดของคาง ด้วย Filler ที่เป็น Hyaluronic Acid ของแท้

แต่ถ้าคางยาวไป ก็ต้องตัดกระดูก แต่ก็ลดลงให้มีลักษณะเหลี่ยมกว่า มน สวย แบบหน้าหวาน นั่นเอง

คางสายฝอ

มุมกราม

การจะลดความชัดขอมุมกราม อาจมีแนวตัดที่เหลือความเป็นมุมอยู่ บ้าง ไม่เรียวเล็กขนาดสายหวาน หรือตรงข้ามบางคนอาจต้องเสริมมมุมกราม ด้วยimplant ก็มี

โหนกแก้ม

ถ้ากว้าง ดูกลมก็คงต้องตัดลดขนาดเช่นกัน แต่ในบางคน เช่น ฝรั่งจริงๆมันดู weak เมื่อเทียบกับ ลูกตา ก็อาจต้องเสริม แทนครับ

บทสรุปสวยหน้าคม สายฝอ หล่อคมเข้ม

จะเห็นว่าทั้งหมดนี้คือการออกแบบ จึงจำเป็น ต้องพบแพทย์ ที่เข้าใจ look ที่เราอยากได้ และ look ที่เหมาะกับตัวเรา รวมทั้งตัวเราที่ต้องเข้าใจ โครงหน้าตัวเองว่า ควรไปในทิศทางใด สวยหวาน สวยคม ถึงจะเหมาะสมกับเราที่สุด

รับชมคลิป อยากสวยหน้าคม สายฝอ หล่อคมเข้ม ต้องดูคลิปนี้ !

ใครอยากปรึกษามีปัญหาคาใจ ทุกคำถาม..เรามีคำตอบ ส่งรูปประเมินส่วนตัวมาได้ ตามลิงก์ด้านล่าง หมอจะประเมินให้เองทุกคน